Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Nguyên tắc vàng trong kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh rất quan trọng với mỗi chúng ta đặc biệt là những bạn đang làm việc trong môi trường với người nước ngoài, hay những ai đang thực hiện các buổi phỏng vấn ứng tuyển các vị trí bằng ngoại ngữ càng không nên bỏ qua bài chia sẻ này. 


Nguyên tắc vàng trong kỹ năng giao tiếp tiếng Anh



5 nguyên tắc về kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bạn PHẢI biết


Bạn nên ghi nhớ những quy tắc dưới đây để có những cuộc giao tiếp và trao đổi công việc hiệu quả, hãy nhớ chia sẻ với bạn bè để cùng nhau học tập tốt hơn và gây được thiện cảm với người đối diện bạn nhé! 



Không quá chú trọng ngữ pháp

Đừng phụ thuộc vào các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh quá nhiều, bạn sẽ đánh mất tự tin khi vừa trò chuyện với người đối diện mà bị chững lại và suy nghĩ xem mình đã nói chuẩn và để những thành phần câu chưa nhé, như thế sẽ khiến các câu nói bị đứt mạch và không có sự liên kết, gây ra phản cảm với người đối diện.

Nhất là khi đối mặt với các bên tuyển dụng, bạn cần sử dụng một cách trôi chảy, không bị vấp thì sẽ gây ấn tượng mạnh và tăng khả năng trúng tuyển cao hơn.

Một số người dân bản ngữ khi được hỏi về ngữ pháp, rất ít trong số họ trả lời được. Nhưng lại có khả năng giao tiếp một cách trôi chảy, thậm chí họ biết cao nhất khoảng 20% các hệ thống quy tắc “grammar”. 



Nghiên cứu nhiều hơn các cụm từ thông dụng trong tiếng Anh


Biết 1000 từ nhưng lại chẳng thể nói chuẩn một câu, khi nói 1 cụm từ, có thể tạo ra cả trăm câu đúng. Mà những điều này đang được sử dụng phổ biến, khi áp dụng sẽ được nhiều người hiểu thông tin mình muốn truyền đạt. Một số cụm từ áp dụng trong giao tiếp có thể kể tới như:

1.I’m getting
2.I’m trying + (verb)
3.I’m gonna + (verb)
4. How often do you
5.Do you want me to + (verb)
6.What do you think about (verb-ing)
7.Why don’t we + (verb)
8.It’s too bad that
9 .There’s no need to + (verb)
10.It takes + (time) + to + (verb)



Luyện tập các kỹ năng kết hợp giữa nghe – đọc – nói

Chỉ nghe và đọc thôi chưa đủ để bạn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, chúng ta nên học nói tiếng Anh theo những gì đang suy nghĩ và logic. Luyện tập thật nhiều mỗi ngày để lưu loát và tạo sự ấn tượng với người đối diện.

Bạn có thể nghiên cứu các tài liệu về luyện kỹ năng, để có những bí quyết hoàn hảo hỗ trợ trong việc truyền đạt nội dung một cách đầy đủ nhất.

Hãy lưu ý đến ngữ cảnh và nói nhấn trọng âm, chọn lọc nội dung đúng trọng tâm và không bị lan man, lệch hướng. sử dụng kính ngữ để thể hiện phép lịch sự và văn hóa tạo nên ấn tượng tốt với người đối diện bạn nhé! 



Luyện kỹ năng giao tiếp tại trung tâm

Với phương pháp gắn lý thuyết đan xen với thực hành, tạo ra sự tiến bộ rõ rệt, cải thiện được những yếu điểm còn hạn chế, khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Benative sẽ giúp bạn có những kiến thức và bí quyết bổ ích góp phần vào sự thành công trong những cuộc trò chuyện trao đổi với bên đối diện.

Ngoài những giờ trên lớp bạn sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa với sự áp dụng và kết hợp nhuần nhuyễn giữa các kỹ năng quan trọng, bắt cặp thực hành theo nhóm dưới sự hướng dẫn của thầy cô qua các tình huống giao tiếp thực tế.

Với những quy tắc mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã biết cách nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh để có những cuộc trò chuyện và hợp tác hiệu quả, giúp người đối diện cảm thấy thoải mái và ấn tượng về bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét