Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Bí quyết học các thì trong tiếng Anh nhanh

Các thì trong tiếng Anh là kiến thức nền tảng mà bất cứ ai cũng cần học. Hôm nay, hãy cùng Tiếng Anh nội trú Benative học nhanh bằng những bí kíp dưới đây ngay nhé.

Tổng quan những thì trong tiếng Anh

Tiếng Anh có 12 thì cơ bản và được chia theo 3 mốc thời gian: Quá khứ - hiện giờ - tương lai. Ở mỗi thời gian, ta có 4 thì tương tự là thì đơn, thì tiếp diễn, thì hoàn thành và thì hoàn thành tiếp diễn. Mọi người có thể ghi nhớ các thì trong tiếng Anh qua bảng sau đây:


Các thì trong tiếng Anh


Cách ghi nhớ các thì trong tiếng Anh

vì có quá rất nhiều thì nên chúng ta thường khó ghi nhớ, bị nhầm lần giữa những thì khi học tiếng Anh. Vậy chúng ta cần ghi nhớ một số biện pháp sau đây nhé:

Thứ nhất, ghi nhớ một số quy tắc căn bản:

Ghi nhớ bảng động bất quy tắc. Ở thì hiện nay, động từ chính là từ được viết ở cột thứ nhất trong bảng. Ở thì quá khứ, cả nhà ứng dụng động từ được viết ở cột thứ 2 trong bảng.
Thì tương lai có dấu hiệu nhận biết là từ “will”.
Khi ứng dụng thì tiếp diễn, bạn bắt buộc phải vận dụng to be và động từ được chia ở đuôi “-ing”.
Với những thì hoàn thành, chúng ta bắt buộc phải sử dụng trợ động từ là have/has/had và ứng dụng động từ viết ở cột thứ 3 trong bảng động từ bất quy tắc.

>> Xem thêm: Học tiếng Anh giao tiếp

Thứ 2: áp dụng mẹo ghi nhớ công thức các thì cơ bản trong tiếng Anh như sau:

Ta xét ví dụ viết công thức thì bây giờ hoàn thành tiếp diễn.
- Bước một: Viết tên thì cần viết công thức xuống.
Ví dụ: hiện nay - Hoàn thành - Tiếp diễn.
- Bước hai: Nhìn vào tên vừa viết từ bên phải qua.
Chữ "Tiếp diễn" phải có thêm "to be" và có "verb-ing". Chúng ta viết verb-ing xuống, còn "to be" cũng có "to be" nguyên mẫu, "to be" cột thứ nhất, cột hai và ba.
- Bước ba: Hãy nhìn tiếp về phía bên trái, bạn sẽ thấy có chữ "Hoàn thành", mà ở trên chúng ta có quy tắc "Hoàn thành" cột thứ ba, do đó, "to be" cũng phải ở cột ba, ("to be" là been).
-->Từ đó ta có công thức: ... Been + verb-ing.
Điều kiện thứ hai của "Hoàn thành" đó chính là phải có trợ động từ là "Have/Has/Had", để biết ta nên thực hiện trợ động từ nào thì tiếp tục bước tiếp tới...
- Bước thứ tư: Bạn nhìn tiếp về phía bên trái thấy chữ "Hiện tại", hãy sử dụng trợ động từ ở bên cột thứ nhất, chỉ có "Have/Has" thỏa mãn.
Từ đó, ta có công thức: ... Have/has + been + verb-ing.
- Bước năm: Khi Thêm chủ ngữ và tân ngữ chúng ta có ngay công thức: S + Have/has + been + verb-ing + O.

Trên đây là bí kíp ghi nhớ các thì trong tiếng Anh. Chỉ cần nắm được những điều trên là bạn đã có trong tay giải pháp ghi nhớ những thì rồi. Hãy ứng dụng thật tốt và học tiếng Anh tác dụng nhé. Tiếng Anh nội trú Benative húc sinh viên học tốt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét