Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Cách tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người đi làm

Với những người đi làm, việc học tiếng Anh không hề đơn giản bởi quỹ thời gian eo hẹp và mọi việc thì chất chồng. Vì vậy, hôm nay Benative sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người đi làm nhé !

 Tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người đi làm

1. Nghe bản tin buổi sáng để học tiếng Anh cho người đi làm

Bạn đã bao giờ bắt đầu một ngày bằng việc nghe bản tin thời sự bằng tiếng Anh chưa? Nếu chưa thì đừng ngần ngại nữa mà áp dụng ngay thôi ! VOA – Voice Of America luôn sản xuất những mẩu tin thời sự đặc biệt dành riêng cho những người mới học tiếng Anh với các mức độ từ dễ đến khó. Bạn hãy bắt đầu học nghe tiếng Anh từ mức độ dễ và tiến dần lên. Cách này sẽ giúp bạn tăng phản xạ nghe tiếng Anh và cũng đừng nản nếu ban đầu nghe bạn không hiểu gì nhé ! Việc tắm trong ngôn ngữ rất có ích đấy!

2. Trên đường tới nơi làm việc

Trong trường bạn đi làm bằng xe ô tô thì có thể tranh thủ thời gian lái xe để luyện nghe tiếng Anh bằng CD. Hiện nay CD học tiếng Anh được sắp theo nhiều trình độ khác nhau cho bạn chọn lựa và luôn có sẵn tại các hiệu sách. Còn nếu bạn đi làm bằng xe buýt thì chỉ cần tải các tài liệu nghe phù hợp trình độ bản thân vào smartphone, cắm tai nghe vào và tập nghe thôi.
Nếu bạn cho rằng học tiếng Anh trong lúc tới công ty sẽ khiến bạn xao nhãng thì có một cách đơn giản hơn nhiều là nghe nhạc Âu Mỹ. Chọn những bản nhạc Âu Mỹ mình thích hoặc đang hot và thưởng thức thôi !

3. Tại nơi làm việc

Ở nơi làm việc bạn có thể đọc các báo nước ngoài để biết thêm tin tức, tra thông tin phục vụ cho công việc bằng tiếng Anh hay soạn thảo các email nội bộ bằng tiếng Anh. Bạn có thể luyện kỹ năng đọc – hiểu, kỹ năng viết qua những việc hàng ngày như vậy. Việc đọc báo bằng tiếng Anh có thể cung cấp cho bạn từ mới và một số mẫu câu hay, và việc soạn thảo các văn bản hay email bằng tiếng Anh sẽ giúp thuộc từ mới cũng như các mẫu câu ấy.

4. Vào giờ nghỉ trưa

Đây là thời gian lý tưởng để bạn “vừa học vừa chơi”. Bạn có thể tìm các thông tin mình yêu thích bằng tiếng anh, sử dụng tiếng anh cho facebook hoặc tán gẫu những câu đơn giản cùng đồng nghiệp. Có lẽ đây là cách thoải mái nhất giúp tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả.

5. Tan làm

Bạn có thể vừa ăn vừa học và ghi nhớ những món bạn ăn bằng tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng cho cả 3 bữa ăn trong ngày càng tốt. Khi đi chợ hay mua sắm, hãy lên danh sách những đồ bạn cần mua bằng tiếng Anh và cố ghi nhớ. Lần một lần hai có thể không nhớ luôn nhưng cứ lặp đi lặp lại việc đó chắc chắn sẽ có hiệu quả. Ngay cả lúc đang nấu ăn, lau dọn nhà cửa thậm chí là khi tắm bạn cũng có thể nghe tiếng anh. Bạn có thể nghe nhạc để giải tỏa mọi áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng cũng có thể nghe các bản tin thời sự nước ngoài, cập nhật thông tin quốc tế,... Sau đó hãy lặp lại những gì nghe được để ngữ điệu nói được tự nhiên hơn.
Vậy là Benative đã giới thiệu xong phương pháp đơn giản giúp tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người đi làm rồi! Bạn hãy tìm cho mình một phương pháp phù hợp và áp dụng ngay nhé! Học tiếng Anh là một quá trình dài cần sự chăm chỉ, chịu khó mới thành công vì thế nên đừng bỏ cuộc !
Còn một cách để tiết kiệm thời gian học mà vẫn hiệu quả đó chính là tham gia khoá học tiếng Anh nội trú của Benative trong 2 tháng. Tham khảo ngay tại: http://benative.vn/khoa-hoc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét