Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Bạn đã biết cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất chưa?

Có nhiều bạn băn khoăn về việc nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu và như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này hãy tham khảo cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu dưới đây ngay nhé.

Cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

Học các âm, cách phát âm trong tiếng Anh thành thạo.


Đối với những người mới bắt đầu học tiếng Anh thì một trong những điều khó khăn nhất đó chính là cách phát âm tiếng Anh chuẩn mà điều đó lại phụ thuộc rất nhiều vào phụ âm, nguyên âm... Đây là những yếu tố bạn cần học chuẩn và nắm chắc ngay từ đầu vì chúng xuất hiện rất nhiều trong tiếng Anh.
Để có thể nhận biết được từ đúng - từ sai thì chắc chắn bạn cần phải hiểu rõ về âm trong tiếng Anh. Ví dụ, bạn không biết chắc chắn rằng chữ "g" hay "h" đứng trước muốn viết từ "ghost" (con ma). Nhưng nếu đã nắm được cách phát âm của tiếng Anh, bạn sẽ thấy âm "hg" rất khó nói.  Căn cứ vào điều này, bạn có thể viết được từ này một cách chính xác.

Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả qua hình ảnh.

Việc minh hoạ cho các từ vựng, từ mới bằng hình ảnh sẽ giúp bạn nhớ từ mới dễ dàng hơn thông qua việc ghi nhớ bằng tranh ảnh và áp dụng chúng vào thực tế. Vừa giải trí vừa tiếp thu kiến thức sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú và nhớ từ lâu hơn so với cách học thuộc lòng thông thường. Đây là cách sẽ giúp bạn học nhanh nhớ từ vựng tiếng Anh lâu hơn.

Luyện nghe tiếng Anh thường xuyên

Thuật ngữ đặc biệt các nhà nghiên cứu sử dụng khi nói về việc học ngôn ngữ đó của các nhà nghiên cứu là vô thức và tiềm ẩn. Kể cả khi bạn không cần cố gắng hay ngồi vào bàn học hay cũng chẳng cần phải thật tập trung thì qúa trình này vẫn sẽ diễn ra. Chỉ cần nghe thật nhiều tiếng Anh, bạn cũng có thể học được rất nhiều thứ. Bởi bộ não của bạn sẽ tự động hấp thụ âm thanh, giọng, lời nói và ngữ pháp tiếng Anh, ngay cả khi bạn không chủ tâm lắng nghe, nói hoặc ghi chú.
Thế nên, việc trước mắt bạn nên làm đó là nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào có thể qua TV, nghe nhạc, audiobook…Không cần thiết  phải bắt mình ngồi một chỗ và tập trung cao độ để lắng nghe. Thay vì thế bạn có thể vừa nghe tiếng Anh, vừa đi dạo, tham quan, nấu ăn, làm việc nhà hay tập thể dục… miễn là những âm thanh tiếng Anh vẫn có thể âm vang trong tai. Bạn cũng nên tới những nơi có thể nghe được người bản ngữ nói chuyện, giao tiếp với nhau và mô hình học tiếng Anh nội trú của Benative sẽ mang đến cho bạn môi trường đó 24/7

Luyện tập kĩ năng nói tiếng Anh

Nghe và nói đóng vai trò hết sức quan trọng khi học ngoại ngữ vì chúng được vận dụng nhiều nhất trong giao tiếp tiếng Anh. Khi xem một bộ phim, nghe một bản tin… Bạn hãy nói lặp lại những gì mình được nghe được. Nói chuyện với người bản ngữ là một trong những cách luyện kĩ năng nói hiệu quả nhất. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các khóa học tiếng Anh nội trú hoặc 1 CLB tiếng Anh … để nâng cao sự tự tin khi giao tiếp tiếng Anh của mình.

Luyện tập kĩ năng đọc

Bạn có thể học hỏi rất nhiều trong quá trình đọc như học được các cấu trúc câu mới, các cách diễn đạt khác nhau phù hợp với ngữ cảnh cụ thể. Bên cạnh đó, bạn sẽ làm giàu vốn từ vựng tiếng Anh của mình nhanh chóng. Những câu chuyện thiếu nhi, mục quảng cáo, bài báo, bài hát,… hay những tài liệu luyện đọc cho kì thi như Ielts, Toeic, Toefl,… sẽ là nguồn đọc hữu ích với bạn.

Luyện tập kĩ năng viết

Để học và luyện kỹ năng viết tiếng Anh điều cần làm là bạn phải thực hành thật nhiều. Ban đầu, bạn hãy tập viết những điều cơ bản hoặc ó thể viết nhật kí bằng tiếng Anh xoay quanh những hoạt động hàng ngày, viết về 1 người bạn, 1 quyển sách hay… hãy thu nạp thêm nhiều từ mới. Đọc sách, truyện bằng tiếng Anh cũng giúp bạn có thêm nhiều cách viết hay.
Trong quá trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, bạn sẽ mất khoảng sáu tháng để hoàn thành kiến thức nền tảng. Đây có lẽ là một khoảng thời gian vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp thu kiến thức của bạn sau này. Nhưng khi đã có nền tảng kiến thức tiếng Anh, bạn hãy cố gắng vận dụng chúng thật nhiều trong cuộc sống. Bạn hãy đọc báo, nghe nhạc, xem phim, nghe các bản tin, xem các chương trình truyền hình,… và giao tiếp với người bản ngữ.
Hy vọng rằng với cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu trên đây sẽ giúp bạn có thêm hành trang trong hành trình chinh phục ngôn ngữ của mình. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét